จงเสนอแนะวิธีการทำการตลาดระหว่างประเทศให้ MK
- การขยายสาขาไปต่างประเทศของเอทเค อาจจะไปได้ดีพอ ๆ กับความเสี่ยงในหลายๆ ด้าน
เพราะเอมเคเป็นร้านอาหารที่มีชื่อเสียงในประเทศไทยมาก มีประโยชน์ดีต่อสุขภาพและถุกปากคนไทย
แต่หากไปเปิดในต่างประเทศ อาจจะต้องปรับปรุงสูตรของอาหาร เนื่องจากชาวต่างชาติมีลักษณะการรับประทานอาหาร โดดยบริโภคเนื้อสัตว์เป็นส่วนใหญ่ ไม่นิยมบริโภคผักหรือธัญพืชต่าง ๆ จึงจำเป็นต้องให้คำแนะนำ แกผู้บริโภคทำให้มีความคุ้นเคยกับการบริโภคผักให้มากขึ้น
จงเสนอแนะวิธีการทำการตลาดระหว่างประเทศให้ Fuji
- การขยายสาขาไปต่างประเทศของร้านอาหารฟูจิมีทั้งข้อดี ข้อเสียในตัวของมันเอง ข้อดีของการขายสาขานั้น มีการเติบโตและขยายสาขาไปให้ประชากรในต่างประเทศ ได้ลองชิมอาหารญี่ปุ่น มีโอกาสขยายเฟนรไชส์ให้กับนักธุรกิจที่สนใจ เป็นโอกาสที่ดีได้พัฒนาปรับปรุงหรือคิดสูตรอาหารใหม่ ๆ ให้ดหมาะกับประเทศนั้น ข้อเสียบางประเทศมีความเป็นชาตินิยม ซึ่งไม่ค่อยเปิดรับวัฒนธรรมหรืออาหารของต่างชาติ ก็จะเป็นเรื่องลำบาก หากไปเปิดในประเทศนั้นด้านเศรษฐกิจ ในบางประเทศที่มีเศรษฐกิจไม่มั่นคง อาจทำให้ไม่ประสบความสมเร็จ หรือปัญหาการคขาดทุนได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น